ที่ของ ตกแต่ง ต้น ค ริ สมาส ที่ทุกคนไม่ควรพลาด


ของ ตกแต่ง ต้น ค ริ สมาส

อาจจะกล่าวได้ว่าช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ไม่ว่าใครก็ชื่นชอบ เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าการต่อสู้มาตลอดทั้งปีได้ใกล้จะจบสิ้นลงแล้ว อย่างไรก็ดี สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนก็คือ ของตกแต่งเทศกาลคริสต์มาสเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ต้องเฟ้นหาและให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะหากว่าเราเลือกเป็นของตกแต่งที่ไม่มีความหมาย ก็อาจจะทำให้การแต่งต้นคริสต์มาสไม่ได้สวยสดงดงามเต็มที่อีกด้วยนั่นเอง และของ ตกแต่ง ต้น ค ริ สมาสที่คุณไม่ควรพลาดมีอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย 

1.ดาวสีทอง 

สำหรับของ ตกแต่ง ต้น ค ริ สมาสแรกที่เรานั้นเห็นได้บ่อยที่สุดในการตกแต่งต้นคริสต์มาส และมักจะอยู่บนยอดของต้นคริสต์มาสทุกต้นก็คือ ดาวสีทองนั่นเอง โดยดาวจะเป็นสัญลักษณ์ที่โด่งดังและเปี่ยมความหมาย ในประวัติของการตกแต่งต้นคริสต์มาสนั้น มาจากตัวแทนของดวงดาวบนท้องฟ้ายามที่พระเยซูได้ถือกำเนิดขึ้นมานั่นเอง  

2. ต้นฮอลลี่  

พวงโฮลลี่หรือต้นฮอลลี่นั้น แท้ที่จริงแล้วเป็นต้นไม้ที่มีใบสีเขียวและมีหนามตลอดทั้งปี มีผลลักษณะเป็นเบอร์รี่สีแดงสด ด้วยเหตุผลนี้เอง ที่พวงโฮลี่ได้ถูกนำมาเป็นของตกแต่งต้นคริสต์มาสตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีการแพร่หลายไปทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งหนามของโฮลลี่คือการสื่อถึงมงกุฎหนามที่พระเยซูได้ใส่เอาไว้ ในขณะที่ผลเบอร์รี่สีแดง ก็คือเลือดที่หลั่งนั่นเอง 

3.แสงไฟประดับ 

อีกหนึ่งอย่างที่จัดได้ว่าเป็นของ ตกแต่ง ต้น ค ริ สมาสน่าสนใจมากที่สุดของคริสต์มาสก็คือ ดวงไฟหรือแสงไฟประดับ ซึ่งไฟประดับในช่วงคริสต์มาสนี้ใครจะรู้ได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่เปี่ยมความหมาย โดยบ่งบอกว่าพระเยซูเป็นแสงสว่างของโลก และเป็นแสงที่มอบความศรัทธาอันนำบุคคลที่หลงทาง เดินทางมาหาพระคริสต์นั่นเอง อย่างไรก็ดี สมัยก่อนนี้ไม่ได้มีการใช้หลอดไฟฟ้าแต่อย่างใด ทว่ามีการใช้เทียนเป็นหลักซึ่งก็มีความหมายเหมือนๆ กันนั่นเอง 

4.ความสำคัญของต้นคริสต์มาส 

ประวัติของศาสนาคริสต์นั้นบ่งบอกเอาไว้ว่าก่อนการถือกำเนิดของพระเยซูนั้น ต้นไม้ที่มีใบเขียวสดตลอดทั้งปีนั้นเป็นความหมายที่เปี่ยมสุขสำหรับผู้คนเลยก็ว่าได้ เมื่อถึงเทศกาลคริสต์มาสเมื่อใด ทุกคนก็จะมีการประดับต้นคริสต์มาสเพื่อเป็นการสื่อให้เห็นถึงความหวังใหม่ ชีวิตแห่งการเริ่มต้น ท่ามกลางอากาศอันเหน็บหนาว  

และนี่ก็คือของตกแต่ง หรือว่าสัญลักษณ์ในศาสนาคริสต์หรือการตกแต่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาส จะดีกว่าหรือไม่หากเราตกแต่งความงดงามโดยที่รู้ความหมายของสิ่งต่างๆ เหล่านี้ และตกแต่งให้ถูกต้อง เหมาะสมกับความหมายที่มี เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว